วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

                                     

การเเรเงาใบหน้า




              ใบหน้าเป็นอวัยวะพื้นฐานบนร่างกายมนุษย์ซึ่งสามารถแสดงอารมณ์ความรู้สึกได้หลากหลาย                ใบหน้าคน เป็นจุดโฟกัสสำคัญสำหรับงานศิลปะ หากวาดผิดไปเส้นเดียวกอาจทำให้ภาพวาดนั้นไม่สวยได้ การวาดหน้าอย่างถูกต้องจึงเป็นขั้นตอนสำคัญในการเป็นศิลปินผู้เก่งกาจ

1
วางเส้นโครงหน้าบางๆ. เวลาวาดส่วนหัวอย่าวาดเป็นวงกลม ให้วาดเป็นวงรีคล้ายๆกับรูปทรงไข่ เวลาร่างให้ร่างรูปวงรีที่ส่วนบนใหญ่แล้วค่อยๆเรียวเล็กลงมาด้านล่าง
2
วาดเส้นแบ่งสัดส่วน. วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะเริ่มวาดใบหน้าคือใช้เส้นแบ่งสัดส่วนบนร่างใบหน้า โดยวาดเส้นแนวตั้งผ่ากลางร่างวงรีที่วาดไว้ แล้ววาดเส้นขวางผ่ากลางตัดกับเส้นแนวตั้งอีกครั้ง
3
การวาดจมูก. วาดเส้นขวางแบ่งใบหน้าส่วนล่างเป็นสองส่วนเท่าๆกัน จุดตัดระหว่างเส้นขวางที่ขีดใหม่นี้กับเส้นแนวตั้งคือตำแหน่งที่คุณควรจะวาดจมูกลงไป ร่างรูปร่างคร่าวๆของจมูกและรูจมูกลงไปโดยร่างให้สมมาตรซ้ายขวาพอดีกับเส้นตั้ง
4
การวาดปาก. วาดเส้นขวางแบ่งใบหน้าส่วนล่างซ้ำอีกครั้ง ริมฝีปากส่วนล่างจะอยู่ในตำแหน่งจุดตัดระหว่างเส้นขวางที่วาดใหม่กับเส้นตั้งของโครงใบหน้า ร่างเส้นริมฝีปากและวาดริมฝีปากส่วนบนก่อนแล้วค่อยวาดริมฝีปากส่วนล่าง
5
การวาดดวงตา.วาดวงกลมใหญ่สองอันเป็นเค้าโครงดวงตาบนเส้นขวางเส้นกลางของใบหน้า โดยวาดแบ่งซ้ายขวาให้สมมาตรกัน เส้นโครงวงกลมนี้คือส่วนเบ้าตา ส่วนบนของวงกลมคือบริเวณที่วาดคิ้วและส่วนล่างของวงกลมคือบริเวณที่วาดโหนกแก้ม

1 ความคิดเห็น:

  การแรเงาดวงตา ถ้าเป็นดวงตาของผู้หญิง ให้วาดขนตาหนาดำเป็นแพ ไม่ใช่ทุกคนที่จะวาดรูปเก่งมาตั้งแต่เกิด แต่เราฝึกฝนเป็นประจำเพื่อ...